A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tổ chức thành công Hội thi “ Làm đồ dùng đồ chơi tự tạo” năm học 2018 - 2019

Tổ chức thành công Hội thi “ Làm đồ dùng đồ chơi tự tạo” năm học 2018 - 2019

 

Căn cứ Hướng dẫn số 01/HD-PGDĐT, ngày 11/9/2018 của Phòng GD&ĐT Hàm Yên, Hướng dẫn  thực hiện nhiệm vụ giáo dục mầm non năm học 2018 - 2019;

Trường mầm non Thành Long tổ chức hội thi “Làm đồ dùng đồ chơi tự tạo” năm học 2018 - 2019 nhằm phát huy tính tích cực và tiềm năng sáng tạo của cán bộ, giáo viên trong trường về phong trào tự làm đồ dùng đồ chơi dạy học, phục vụ thiết thực cho hoạt động đổi mới dạy học Tăng cường các giải pháp xây dựng môi trường giáo dục “học bằng chơi”, “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm”, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho trẻ qua đó nhằm thúc đẩy phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”.

Qua hội thi tạo điều kiện cho cán bộ quản lý, giáo viên thể hiện năng lực, sức sáng tạo, rèn luyện kỹ năng làm đồ dùng, đồ chơi, còn là cơ hội để các cô giáo chia sẻ những kinh nghiệm về cách làm đồ dùng dạy học và đồ chơi, ý tưởng về cách làm đồ dùng dạy học bằng vật liệu dễ tìm, sẵn có ở địa phương để xây dựng cải tạo môi trường trong và ngoài lớp học theo hướng “lấy trẻ làm trung tâm”, phục vụ học tập, vui chơi của trẻ.

Đồ dùng tự tạo qua bàn tay khéo léo của các cô giáo

Tham gia hội thi là 100% cán bộ quản lý, giáo viên trường mầm non           Thành Long. Đồ dùng, đồ chơi, thiết bị dạy học do từng nhóm giáo viên, nhân viên trong  trường tự làm bằng những vật liệu sẵn có của địa phương từ những vật dụng bỏ đi như hộp sữa, hộp bánh, miếng xốp, vải vụn..., nhưng với sự sáng tạo, qua đôi bàn tay khéo léo và lòng yêu nghề, mến trẻ các cô đã tạo ra được những sản phẩm nghệ thuật, thực tiễn có tính giáo dục cao, tạo thêm nhiều đồ chơi cho trẻ, góp phần bảo vệ môi trường và đáp ứng nhu cầu chơi của trẻ mầm non, đặc biệt là ở những trường mầm non còn nhiều khó khăn như trường MN Thành Long.

Góc đồ dùng tự tạo ở các lớp mẫu giáo

Kết quả 3 tổ chuyên môn làm được 30 bộ đồ dùng, đồ chơi có giá trị thẩm mỹ, hiệu quả sử dụng. Ban giám khảo trao giải Nhất cho tổ mẫu giáo Trường Chính, giải Nhì cho tổ Mẫu giáo Phúc Long, giải Ba cho tổ mẫu giáo Trung Thành.

 

Bài và ảnh:  Trương Kim Huệ

 


Tác giả: Trương Kim Huệ
Nguồn:Trường mầm non Thành Long Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết